CHUYỂN ĐỔI SỐ - CHỦ ĐỀ QUAN TÂM NHẤT HIỆN NAY CỦA DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ

2022-12-15 14:06:01

CHUYỂN ĐỔI SỐ - CHỦ ĐỀ QUAN TÂM NHẤT HIỆN NAY CỦA DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ

        Ứng dụng chuyển đổi số hiện nay đã và đang được các doanh nghiệp vừa và nhỏ của tỉnh Bắc Kạn hết sức quan tâm, ngày 12/12/2022 Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị “Giải pháp nâng cao các chỉ số về kinh tế số và xã hội số trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn”. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo, chuyên viên Vụ Kinh tế số và Xã hội số thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Công ty CP MISA cùng các sở, ban ngành và doanh nghiệp vừa và nhỏ của tỉnh Bắc Kạn.

        Chuyển đổi số trong đó tập trung thực hiện đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ của tỉnh Bắc Kạn với các mặt hàng sản xuất nông, lâm nghiệp đặc biệt là chế biến nông sản địa phương để từ đó làm thay đổi nhận thức đối với cách thức quản lý của các doanh nghiệp từ khâu sản xuất, thu hoạch, chế biến và tìm thị trường đầu ra của sản phẩm. Một số doanh nghiệp đã thực hiện bước đầu từ nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao hiệu quả lao động, giảm thiểu chi phí trung gian và tiếp cận thị trường quốc tế.

CDS-DN-vua-va-nho-1 (1) 

Ông Nguyễn Đăng Bình- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Bắc Kạn phát biểu chỉ đạo

        Hội nghị đã giới thiệu một số mô hình sản xuất thông minh trong nước và trên thế giới giúp cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư biết cách sử dụng công cụ đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp theo bộ chỉ số để tự đánh giá được mức độ chuyển đổi số của mình, biết được doanh nghiệp đã chuyển đổi số đến mức nào, còn thiếu, còn yếu khâu nào từ đó có kế hoạch và sự đầu tư cho chuyển đổi số phù hợp. Chuyển đổi số giúp cho từng doanh nghiệp xác định được mình đang ở giai đoạn nào trong quá trình chuyển đổi số để có lộ trình, giải pháp chuyển đổi số giúp doanh nghiệp phát triển nhanh hơn, phát triển doanh nghiệp số trong từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa bàn phục vụ chính sách quản lý phát triển.

CDS-doanh-nghiep-vua-va-nho-2 

Ông Trịnh Văn Biển, Giám đốc Công ty CP MISA trao đổi Bộ giải phápchuyển đổi số doanh nghiệp.

Thanh Gianh!