ĐẨY MẠNH XÚC TIẾN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC KẠN

2022-12-21 14:39:54

       Với chiến lược hợp lý, chính sách thông thoáng, công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, tăng cường các hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp mới …. để thu hút đầu tư phát triển công nghiệp Bắc Kạn.

        Để thu hút được các nhà đầu tư, Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Kạn đã đi thực tế và học tập kinh nghiệm các tỉnh bạn như: Bắc Ninh, Bắc Giang và một số tỉnh, thành phố khác có bước tiến phát triển công nghiệp nhanh, nền kinh tế mạnh trong cả nước.

Nam-a-1 

Nam-a-2 Ảnh Ông Hoàng Văn Khởi, Phó Trưởng ban phụ trách Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Kạn gặp gỡ và làm việc với một số nhà đầu tư

        Với cơ chế chính sách đổi mới, sáng tạo, Bắc Ninh đã thu hút được nhiều nhà đầu tư đến từ 37 quốc gia và vùng lãnh thổ có nền sản xuất công nghiệp tiên tiến, hiện đại, như: Nhật Bản, Hàn Quốc, EU, Mỹ... Những thương hiệu này chính là chất dẫn xuất hấp dẫn cho các nhà đầu tư khác đầu tư vào tỉnh.

        Bắc Giang nhờ thực hiện các giải pháp phát triển doanh nghiệp, đẩy mạnh kêu gọi đầu tư nên thu ngân sách tỉnh từng bước có sự gia tăng theo từng năm. Các doanh nghiệp FDI đi vào hoạt động đã có những đóng góp đáng kể cho ngân sách nhà nước; giá trị nộp ngân sách nhà nước tăng đều qua từng năm. Một số doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả và nộp thuế thu nhập doanh nghiệp cao như: Công ty TNHH Vina Solar Technology nộp trên 54 tỷ đồng, Công ty TNHH New Wingterconnect Technology nộp 62 tỷ đồng; Công ty TNHH Hosiden Việt Nam nộp 41 tỷ đồng, Công ty TNHH Shin Sung Vina nộp 44 tỷ đồng…..

Nam-a-3 

Nam-a-4 Ảnh Lãnh đạo Ban và Đoàn công tác Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Kạn đi thực tế tại Công ty TNHH Vina Solar Technology

        Với tiềm năng và lợi thế của tỉnh, tin tưởng rằng Bắc Kạn sẽ là điểm thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Ông Hoàng Văn Khởi, Phó Trưởng ban phụ trách Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Kạn nhấn mạnh “Bắc Kạn luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp để giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, tăng cường cải cách hành chính, chuyển đổi số để nâng cao sự hài lòng, phục vụ ngày càng tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp, xem doanh nghiệp là nguồn lực, là động lực cho sự phát triển của tỉnh”.

        Những nỗ lực và quyết tâm trong những năm gần đây đã tạo nền tảng vững chắc, hiện thực hóa mục tiêu giai đoạn 2022 – 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 tỉnh Bắc Kạn quy hoạch 8 khu công nghiệp với diện tích 4.161ha, các khu công nghiệp trở thành trung tâm phát triển kinh tế sôi động, bền vững của tỉnh dựa trên nền tảng công nghiệp xanh, tự động hóa và khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, kết nối thông suốt, thuận tiện với các vùng lân cận. Từ đó, từng bước nâng cao đời sống Nhân dân, bảo đảm môi sinh, cải thiện an sinh, giữ vững trật tự an toàn xã hội và bảo đảm quốc phòng an ninh./.

Thu Hằng – Ma Doãn Hiệu