UBND tỉnh làm việc với Công ty TNHH Đầu tư Vina Solar về việc nghiên cứu đầu tư tại tỉnh Bắc Kạn

2022-12-23 15:49:33

         Sáng ngày 21/12/2022, UBND tỉnh Bắc Kạn đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Đầu tư Vina Solar do ông Yang Yong Zhi (Dương Dũng Trí) Chủ tịch Công ty dẫn đầu về việc khảo sát, nghiên cứu đầu tư tại tỉnh Bắc Kạn. Về phía tỉnh Bắc Kạn có Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Nguyễn Đăng Bình chủ trì buổi làm việc, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tham dự.

         VILA-1  Tỉnh Bắc Kạn giới thiệu tóm tắt với Công ty TNHH Đầu tư Vina Solar về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, tiềm năng, lợi thế và cơ hội hợp tác đầu tư cũng như các ưu đãi đầu tư khi đầu tư tại tỉnh Bắc Kạn

          Tại buổi làm việc, đại diện Công ty TNHH Đầu tư Vina Solar đã giới thiệu sơ lược về Công ty là doanh nghiệp chế xuất, chuyển sản xuất sản phẩm chủ chốt là pin năng lượng mặt trời. Sản phẩm của Công ty trang bị những công nghệ tối tân nhất hiện nay trong lĩnh vực điện năng lượng mặt trời xuất khẩu sang Mỹ và Châu Âu. Hiện tại Công ty có nhà xưởng rộng hơn 40ha tại tỉnh Bắc Giang. Công ty đang tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư để lập dự án sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời và linh phụ kiện trong lĩnh vực này tại tỉnh Bắc Kạn.

          Tại buổi làm việc, phía tỉnh Bắc Kạn đã giới thiệu tóm tắt với Công ty về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, tiềm năng, lợi thế và cơ hội hợp tác đầu tư của tỉnh Bắc Kạn cũng như các ưu đãi đầu tư về thuế và tiền thuê đất. Đại diện Ban Quản lý các khu công nghiệp đã giới thiệu các vị trí, địa điểm tiềm năng mà nhà đầu tư quan tâm cũng như cam kết nếu dự án được chấp thuận sẽ hỗ trợ đồng hành cùng nhà đầu tư để thực hiện các thủ tục hành chính một cách nhanh nhất. Các sở, ngành của tỉnh cũng đã trao đổi, cung cấp thông tin làm rõ thêm những vấn đề mà Công ty đề xuất.

          Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình hoan nghênh công ty đã quan tâm khảo sát đầu tư tại tỉnh Bắc Kạn, đề nghị các sở, ngành tiếp tục phối hợp hỗ trợ nhà đầu tư  trong thời gian tới để có cơ sở triển khai các bước tiếp theo./.

Đặng Xuân Tùng