Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng khối Kinh tế - Kỹ thuật năm 2022

2023-01-01 18:27:46

        Ngày 29/12/2022 Khối thi đua Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 do đơn vị trưởng khối Ban Quản lý Vườn quốc gia Ba Bể chủ trì. Tham dự hội nghị có ông Hoàng Minh - Trưởng Ban thi đua khen thưởng Sở Nội và Lãnh đạo, cán bộ thi đua, khen thưởng của 11 Sở, Ban, ngành là thanh viên của Khối.

nhung-1 Toàn cảnh Hội nghị

        Năm 2022 là năm khó khăn do đại dịch Covid, tuy nhiên, các đơn vị trong Khối đã cố gắng nỗ lực hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiệm vụ chính trị do UBND tỉnh giao. Thể hiện trên nhiều lĩnh vực như: Tổng giá trị công nghiệp tăng 10,00 % so với cùng kỳ năm 2021, bằng 100.67% kế hoạch năm 2022; giá trị sản xuất công nghiệp tặng 10,1 % so với cùng kỳ năm 2021; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2022 ước đạt 35 triện USD tăng 2,34 % so với cùng kỳ năm 2021, đạt 140 % kế hoạch năm 2022. Tham mưu UBND tỉnh nhiều chủ trương về quy hoạch, quản lý KCN như tham mưu đề xuất 8 Khu công nghiệp với tổng diện tích là 4.161 ha tăng 3.957 ha so với hiện tại là 204 ha (tăng gấp 20 lần); Kêu gọi được 5 doanh nghiệp tài trợ cho 03 đồ án quy hoạch khu công nghiệp. Tổ chức đấu giá thành công 02 mỏ khoáng sản và tham mưu UBND tỉnh phê duyệt khu vực vào danh mục không đấu giá quyền khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường; khoanh định khu vực cấm, tạm thời cấm hoạt động khoáng sản tỉnh Bắc Kạn; thu phí bảo vệ môi trường và phí thẩm định báo cáo tác động môi trường là gần 600 ttriệu đồng; xử lý vi phạm về công tác môi trường với tổng số tiền gần 500 triệu đồng. Thực hiện sửa chữa định kỳ và đột xuất 22 danh mục công trình trên 15 tuyến đường tỉnh và 03 tuyến quốc lộ ủy thác. Bên cạnh đó các thành viên của khối cũng tích cực tham gia các phong trào thi đua như phong trào thi đua “Bắc Kạn chung tay xây dựng nông thôn mới”; phong trào “cả nước chung tay vì người nghèo không không để ai bỏ lại phía sau”; phong trào “cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid 19” đã vận động được toàn thể công chức, viên chức người lao động trong khối hưởng ứng tham gia chung tay giúp đỡ các địa phương với tổng số tiền hơn 120 triệu đồng. Vào những tháng cuối năm khi tình hình dịch bện Covid đã ổn định Khối đã tổ chức hoạt động giao lưu thể thao, văn nghệ  vào tháng 10, với sự tham gia đầy đủ nhiệt tình, có chất lượng của 11/11 thành viên khối. Qua đó xây dựng được phong trào thể thao rèn luyện sức khỏe của các đơn vị; tạo sự gắn kết giữa các thành viên khối.

        Bên cạnh những thành quả đã đạt được Khối cũng nhìn nhận thẳng thắn những mặt còn hạn chế, những nhiệm vụ chính trị chưa hoàn thành như: Công tác giải ngân vốn của một số đơn vị chưa hoàn thành; Công tác phối hợp thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của các thành viên khối chưa chặt chẽ. Trong năm khối cũng chưa thực hiện tốt công tác kiểm tra về thi đua, khen thưởng.

        Phát biểu tại hội nghị ông Hoàng Minh – Trưởng Ban thi đua khen thưởng Sở Nội vụ đã biểu dương những thành tích mà khối đã đạt được và có những ý kiến đóng góp cho Khối trong công tác triển khai nhiệm vụ năm 2023. Năm 2023 tình hình dịch bệnh Covid được đẩy lùi đề nghị Khối bám sát các nhiệm vụ chính trị được UBND tỉnh giao để xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua của Khối đẩy mạnh, phát huy hơn nữa những thế mạnh của khối. Đặc biệt năm 2023 là năm kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động phong trào thi đua ái quốc, Khối cần đẩy mạnh xây dựng các gương điểm hình tiên tiến là những hạt nhân của công tác thi đua, khen thưởng; quan tâm đến việc khen theo thẩm quyền của Bộ, ngành. Đồng thời khối cũng cần phải thay đổi cách thức hoạt động của khối theo hướng chuyển đổi số, số hóa tài liệu, số liệu, cần cần bổ sung, sửa đổi quy chế hoạt động của khối cho phù hợp với tình hình hiện nay.

        Căn cứ vào các nhiệm vụ, các tiêu chí theo quy chế hoạt động của Khối, Khối đã bình xét, suy tôn các đơn vị trong khối đã có thành tích nổi bật để đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng gồm: Tặng cờ cho đơn vị Sở Tài Nguyên và Môi trường; Tặng bằng khen cho các đơn vị: Ban Quản lý các khu công nghiệp; Sở Xây dựng; Sở công thương.

nhung-2 

  Ban Quản lý Vườn Quốcgia Ba Bể (trưởng khối năm 2022)  trao cờ cho Sở Xây Dựng (trưởng khối năm 2023)

        Các thành viên trong khối đã thống nhất bầu đơn vị Sở xây dựng là trưởng khối và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình NN&PTNT là đơn vị phó khối cho nhiệm kỳ năm 2023. Các đơn vị trưởng khối và phó khối tiếp tục phát huy những điểm mạnh của khối, thay đổi cách thức hoạt động xây dựng nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa kết nối các thành viên trong khối cùng phối hợp chặt chẽ hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ UBND tỉnh giao.

                                                                                    Đỗ Nhung