CÁC DOANH NGHIỆP TRỞ LẠI SẢN XUẤT SAU KỲ NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN

2023-02-10 11:35:43

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2023, hàng ngàn công nhân, lao động từ các địa phương trong và ngoài tỉnh đã trở lại khu công nghiệp Thanh Bình trên địa bàn huyện Chợ Mới để làm việc, với khí thế vui tươi, phấn khởi.

       Ngay trong những ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (ngày 30/01), công nhân lao động trở lại làm việc bình thường tại các doanh nghiệp, tỷ lệ người lao động trở lại làm việc đảm bảo đúng thời gian quy định đạt khoảng 91%, còn lại đi làm vào ngày 06/2 (tức ngày 16/01 âm lịch). Không có tình trạng công nhân lao động bị doanh nghiệp cho nghỉ việc sau Tết. Thời gian qua, công tác chăm lo cho người lao động tại các doanh nghiệp luôn được đặc biệt quan tâm, góp phần cải thiện điều kiện vật chất và tinh thần để người lao động yên tâm gắn bó làm việc với năng suất, hiệu quả cao hơn. Nhân dịp Tết cổ truyền, để người lao động có thêm điều kiện đón Tết, hầu hết các công ty đã thưởng tết tháng lương thứ 13 hoặc thưởng tiền tết cho công nhân. Đáng chú ý, để thu hút người lao động quay trở lại với công việc sau Tết Nguyên đán, doanh nghiệp đã tổ chức gặp gỡ đầu xuân với nhiều chương trình hấp dẫn như lì xì đầu năm, quà tặng đầu năm cho công nhân. Dịp Tết Nguyên đán này, không có hiện tượng đình công, lãn công tập thể… sau Tết, tỷ lệ công nhân lao động quay trở lại làm việc cao.

sau-tet-1 Ảnh Công ty CP Đầu tư Govina tổ chức gặp mặt đầu xuân

        Bên cạnh đó, Chủ doanh nghiệp đã chuẩn bị đầy đủ việc làm và các phương án sản xuất, kinh doanh, tạo điều kiện tốt nhất cho công nhân, lao động của công ty đi làm với khí thế hăng hái, phấn khởi.

        Bà Hoàng Thị Lập, Giám đốc Công ty TNHH Vietnam Misaki cho biết: “Ngày đầu tiên trở lại làm việc vào ngày 30/01 (tức ngày 09/01 âm lịch), chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi, công nhân đã có mặt đầy đủ. Tất cả dây chuyền sản xuất đã đi vào hoạt động ổn định, chúng tôi cũng đến từng xưởng thăm hỏi, chúc Tết và động viên công nhân tích cực trong lao động sản xuất, cùng doanh nghiệp ngày càng phát triển. Mọi người làm việc với tinh thần hăng say, khí thế thi đua rất cao, báo hiệu một năm mới thành công”.

sau-tet-2 

sau-tet-3 

sau-tet-4 

sau-tet-5 

Ảnh công nhân đi làm sau kỳ nghỉ tết với tinh thần vui tươi, phấn khởi.

Thu Hằng!