CHÍNH PHỦ TRIỂN KHAI PHIÊN HỌP THỨ TƯ VỀ CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH GẮN VỚI CHUYỂN ĐỔI SỐ

2023-04-20 11:08:44

        Sáng ngày 19/4/2023, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ đã triển khai trực tuyến Phiên họp thứ tư về CCHC gắn với chuyển đổi số (CĐS) và công bố chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2022, chỉ số CCHC năm 2022. Tổ chức và điều hành phiên họp có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Trưởng Ban chỉ đạo CCHC của Chính phủ cùng các Bộ, Ban, ngành trung ương và 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Phien-hop-CCHC-1 Ảnh (Thủ tướng Chính phủ điều hành Phiên họp)

        Về phía UBND tỉnh Băc Kạn tham dự và điều hành có ông Nguyễn Đăng Bình-Chủ tịch UBND tỉnh, Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Lãnh đạo các sở, ban, ngành và công chức đầu mối phụ trách công tác CCTTHC.

        Phiên họp đã chỉ ra nhiều tồn tại, hạn chế và nguyên nhân. Cùng với đó là sự đóng góp của các Bộ, ngành, trung ương, những nỗ lực thực hiện được từ trung ương đến địa phương, những kết quả đạt được của công cuộc cải cách TTHC, đặc biệt về mức đo hài lòng với việc cung ứng dịch vụ hành chính công nói chung năm 2022 trong cả nước (SIPAS 2022). Trong đó, nhóm đứng đầu gồm 05 tỉnh: Quảng Ninh, Tuyên Quang, Bình Dương, Yên Bái và Cà Mau và 05 tỉnh thuộc nhóm cuối gồm: Quảng Nam, Bắc Kạn, Cao Bằng, Vĩnh Phúc và Bình Thuận.

Phien-hop-CCHC-2 (MĐHL đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước nói chung năm 2022 trong cả nước (SIPAS 2022).

        Đối với chỉ số Cải cách hành chính PAR INDEX 2022 gồm nhóm các tỉnh đạt chỉ số cao nhất: Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang và Đà Nẵng và nhóm thấp nhất gồm các tỉnh Bắc Ninh, Bình Thuận, Bắc Kạn, Cao Bằng và Phú Yên  (Bắc Kạn đứng thứ 61 đạt 79,35%).

        Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh việc thực hiện cải cách TTHC trong năm qua đã giảm chi phí, thời gian cho người dân, doanh nghiệp và cơ quan nhà nước, tiết kiệm được chi phí rất lớn đó là sự nỗ lực của Chính phủ, các Bộ, ngành từ Trung ương đến địa phương, cắt giảm được trên 2200 TTHC. Tuy nhiên, nhiều Bộ, ngành, địa phương chưa mạnh dạn thực hiện đặc biệt là về TTHC lĩnh vực phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Trong thời gian tới phải tham mưu quyết liệt hơn nữa nhất là Đề án 06, và tập trung ứng dụng cao hưn nữa về chuyển đổi số từ Trung ương đến địa phương và đến từng người dân để nâng cao phục vụ hành chính công đưa mức đo hài lòng của người dân lên cao.

Phien-hop-CCHC-3 (MĐHL chỉ số Cải cách hành chính PAR INDEX 2022)

Phien-hop-CCHC-4 (Các Bộ, ngành Trung ương báo cáo tham luận tại Phiên họp)

Thanh Giang!