TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG, AN TOÀN THỰC PHẨM TRONG KHU CÔNG NGHIỆP THANH BÌNH

2023-06-26 09:25:47

        Thực hiện kế hoạch số 278/KH-PC05 ngày 09/6/2023 của Phòng cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Bắc Kạn, ngày 23/6/2023, Ban Quản lý các khu công nghiệp phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về bảo vệ môi trường, tài nguyên, an toàn thực phẩm năm 2023.

        Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Khởi – Phó Trưởng Ban phụ trách Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và đồng chí Thượng tá Lương Thị Thu Hà – Phó Trưởng phòng cảnh sát môi trường; Lãnh đạo, cán bộ chuyên môn phụ trách công tác bảo vệ môi trường và công nhân của các doanh nghiệp trong KCN Thanh Bình; Lãnh đạo, chuyên viên phụ trách công tác bảo vệ môi trường Ban Quản lý các KCN; toàn thể viên chức của Trung tâm PTHT và dịch vụ KCN.

Moi-tuong-chinh-1 Hình ảnh: Thượng tá Lương Thị Thu Hà – Phó Trưởng phòng cảnh sát môi trường phát biểu khai mạc Hội nghị

        Hội nghị nhằm tuyên truyền sâu rộng đến các doanh nghiệp trong khu công nghiệp hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng và nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm về việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường đối với KCN nói riêng, việc chấp hành các quy định về BVMT nói chung và công tác an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể đối với các doanh nghiệp trong KCN Thanh Bình.

        Tại hội nghị, báo cáo viên Thiếu tá Triệu Minh Cường - Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Bắc Kạn đã thông tin tình hình chung về BVMT đối với các KCN, các quy định pháp luật quan trọng liên quan đến bảo vệ môi trường, tài nguyên và lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm mà các doanh nghiệp trong KCN cần tuân thủ. Các quy định này bao gồm Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, các Thông tư, Nghị định quy định về hướng dẫn luật, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường, tài nguyên, an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể,... việc giới hạn ô nhiễm môi trường, quản lý chất thải, rác thải, thu gom nước thải và thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Moi-truong-chinh-2 Hình ảnh: Thiếu tá Triệu Minh Cường tuyên truyền quy định pháp luật

        Các doanh nghiệp tham gia chương trình đã bày tỏ sự quan tâm và cam kết thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường và tài nguyên trong hoạt động kinh doanh. Việc bảo vệ môi trường không chỉ tạo điều kiện tốt cho sự phát triển bền vững của chính doanh nghiệp mà còn đóng góp vào sự phát triển toàn diện của địa phương.

        Ngoài ra, Hội nghị cũng tập trung vào việc giải đáp các thắc mắc và cung cấp thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp về việc tuân thủ pháp luật và thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường. Lãnh đạo Phòng Cảnh sát môi trường cùng báo cáo viên đã giải đáp trực tiếp những thắc mắc và hướng dẫn cho các doanh nghiệp trong việc tuân thủ pháp luật một cách hiệu quả.

Moi-truong-chinh-3 

        Phát biểu chỉ đạo một số nhiệm vụ trong thời gian tới và kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Khởi - Phó Trưởng Ban Quản lý các KCN yêu cầu: Sau hội nghị các Lãnh đạo, cán bộ chuyên môn phụ trách công tác môi trường, công nhân của các doanh nghiệp và Trung tâm Phát triển hạ tầng và Dịch vụ KCN cần nâng cao ý thức thực hiện tốt, nghiêm các quy định pháp luật về môi trường, an toàn thực phẩm. Ban Quản lý các KCN phối hợp các ngành chức năng có liên quan cần tăng cường tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp trong KCN Thanh Bình./.

La Đình Chính