Công ty Matexim chuẩn bị cho công tác đánh giá lại Nhà máy luyện kim phi cốc Bắc Kạn

2023-07-31 09:27:46

 

        Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi kiểm tra thực tế ngày 16/7/2023, sáng 27/7/2023 tại Nhà máy luyện kim phi cốc của Công ty cổ phần Vật tư và Thiết bị toàn bộ (MATEXIM) trong KCN Thanh Bình đã tổ chức tập kết một số thiết bị, nhân lực để dọn dẹp vệ sinh và chuẩn bị cho công tác đánh giá lại tình trạng của dây chuyền, thiết bị sản xuất, qua đó xác định được nguồn lực cần thiết cho việc tái khởi động sản xuất.

Mate-1 

 Công tác vệ sinh tại khu vực Văn Phòng làm việc của Nhà máy

        Dự án Nhà máy Luyện kim phi cốc có tổng vốn đầu tư hơn 490 tỷ đồng. Được đưa vào hoạt động từ tháng 3/2013 đến cuối năm 2015, sau đó nhà máy dừng hoạt động cho đến nay. Qua trao đổi, đại diện Công ty MATEXIM cho biết, hiện nay đã tập kết gần 30 kỹ sư, nhân viên và công nhân lao động để dọn dẹp vệ sinh toàn bộ khu nhà văn phòng, khuôn viên và nhà xưởng, dự kiến công tác vệ sinh sẽ hoàn thành trước 30/7/2023; Công ty cũng đã đưa máy phát điện 30kVA đến nhà máy luyện kim phi cốc để chuẩn bị cho việc vận hành, đánh giá tình trạng của máy móc, thiết bị. Ngay sau khi công tác vệ sinh hoàn thành, Công ty sẽ cử tổ chuyên gia phối hợp cùng với lực lượng hiện tại tiến hành các bước đánh giá, bảo trì dây chuyền sản xuất.

Mate-2 

Công tác vệ sinh tại khu vực khuôn viên, đường nội bộ Nhà máy

        Về công tác tái cơ cấu (bao gồm cả cơ cấu tổ chức, vốn và phương án sản xuất ,sản phẩm của Nhà máy,….), theo báo cáo của Công ty MATEXIM cũng đã xây dựng xong phương án và hiện nay đang trình Bộ Công thương xem xét. Như vậy, với các hoạt động đang diễn ra tích cực và được đẩy nhanh tiến độ, hi vọng về nhà máy chế biến khoán sản hoạt động sản xuất tại KCN Thanh Bình, góp phần tạo công an việc làm cho nhiều lao động địa phương.

P.D.T