Ban Quản lý các khu công nghiệp phối hợp với Sở Công Thương xem xét tình hình mất điện và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho Khu công nghiệp Thanh Bình

2024-05-23 14:43:46

         Theo chỉ đạo của UBND tỉnh,  trên cơ sở nội dung tổng hợp báo cáo phản ánh của Ban Quản lý các Khu công nghiệp về tình trạng mất điện đột ngột trong Khu công nghiệp. Sáng ngày 17/5/2024, Ban Quản lý các khu công nghiệp phối hợp Sở Công Thương tổ chức buổi làm việc xem xét tình hình mất điện và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho Khu công nghiệp Thanh Bình.

          Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo và các phòng chuyên môn của Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Công Thương, Công ty Điện lực Bắc Kạn, Điện lực Chợ Mới cùng đại diện một số đơn vị doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Thanh Bình.

Dien-luc-1          

          Ông Trần Văn Cường, Phó Giám đốc Sở Công Thương phát biểu tại buổi làm việc

         Tại buổi làm việc các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Thanh Bình đã phản ánh  tình trạng mất điện đột ngột ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, gây hư hại máy móc và sản phẩm đang sản xuất, ảnh hướng đến kế hoạch sản xuất và tâm lý của người lao động.

Dien-luc-2 

Các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp phát biểu tại buổi làm việc

        Về phía Công ty Điện lực Bắc Kạn cho biết trong thời gian qua do thời gian giao mùa nên đã xảy ra tình trạng thời tiết cực đoan làm ngã đổ cây rừng va quệt vào đường dây gây ra sự cố. Công ty cũng đã cố gắng khắc phục tốt nhất các sự cố ngoài ý muốn. Trong thời gian tới Công ty sẽ tập trung rà soát kiểm tra hệ thống truyền tải để đảm bảo cung cấp điện ổn định trong Khu công nghiệp Thanh Bình.

Dien-luc-3 

Ông Nguyễn Hồng Mạnh, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Kạn báo cáo về tình trạng mất điện và giải pháp để giải khắc phục.

Dien-luc-4 

Ông Hà Sỹ Thương, Phó Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp phát biểu tại buổi làm việc

          Tại buổi làm việc, ông Hà Sỹ Thương, Phó Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp đánh giá cao đề nghị Sở Công Thương phối hợp cùng Công ty Điện lực Bắc Kạn chủ trì, tham mưu đề xuất cho các cơ quan có thẩm quyền để sớm xây dựng trạm 110Kv phục vụ cho khu công nghiệp, đồng thời tăng cường công tác thông tin, liên lạc tránh gây thiệt hại cho các doanh nghiệp do mất điện.

          Kết luận tại buổi làm việc, ông Trần Văn Cường, Phó Giám đốc Sở Công Thương đề nghị Công ty Điện lực Bắc Kạn ra soát, kiểm tra định kỳ toàn bộ hệ thống để cung cấp điện cho Khu công nghiệp Thanh Bình, Sở Công Thương cùng với Công ty Điện lực Bắc Kạn sẽ tiếp tục tham mưu cho UBND đề nghị Tổng Công ty Điện lực miền Bắc sớm xây dựng trạm 110Kv, các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp chủ động thích ứng tìm các giải pháp để giảm bớt thiệt hại mất điện do nguyên nhân khách gây ra./.

Xuân Tùng