Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Kạn tích cực kêu gọi kinh phí tài trợ lập quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn

2024-05-30 21:36:45

         Trong thời gian vừa qua nhờ đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, Ban Quản lý các khu công nghiệp nhận được nhiều đơn vị quan tâm đề xuất tài trợ kinh phí lập các quy hoạch khu công nghiệp theo phương án phát triển khu công nghiệp của tỉnh Bắc Kạn.

          Ngày 18/5/2023, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tổ chức làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng ACE Thái Bình Dương do ông Nguyễn Hoàng – Phó chủ tịch Hội đồng quản trị trưởng đoàn và ông Hoàng Việt Hùng Tổng Giám đốc Công ty. Tại buổi làm việc Công ty đề xuất khảo sát và tài trợ kinh phí để lập quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Làm việc với Công ty, ông Hoàng Văn Khởi - Trưởng ban Ban Quản lý các khu công nghiệp Bắc Kạn đã giới thiệu về tiềm năng và các chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh Bắc Kạn, giới thiệu các vị trí, địa điểm tiềm năng cho nhà đầu tư. Hai bên đã có những trao đổi để làm cơ sở thực hiện các bước tiếp theo.

Ace-1 

          Lãnh đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp chụp ảnh lưu niệm với nhà đầu tư

          Qua nghe giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh và định hướng phát triển kinh tế của tỉnh, ông Nguyễn Hoàng bày tỏ mong muốn được hợp tác với tỉnh Bắc Kạn và tài trợ kinh phí thực hiện quy hoạch cho các khu công nghiệp, trước mắt, dự kiến sẽ nghiên cứu và tài trợ kinh phí lập quy hoạch Khu công nghiệp Chợ Mới 5 với diện tích là khoảng 500ha, địa chỉ tại xã Nông Hạ và Thanh Mai, huyện Chợ Mới.

Ace-2 

Vị trí của Khu công nghiệp Chợ Mới 5

         ­Mục tiêu định hướng giai đoạn 2022 – 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 tỉnh Bắc Kạn quy hoạch 8 khu công nghiệp với diện tích 2.361ha, phương hướng phát triển ngành công nghiệp sản xuất chế biến nông, lâm sản, dược phẩm, dược liệu, gỗ và các sản phẩm khác từ đó lựa chọn để tập trung phát triển một số sản phẩm chế biến chủ lực của tỉnh gắn với phát triển vùng nguyên liệu, phấn đấu đưa Bắc Kạn trở thành một trong những trung tâm chế biến nông, lâm sản, dược phẩm, dược liệu, gỗ và các sản phẩm khác của vùng, bên cạnh đó khuyến khích đầu tư các dự án công nghiệp sản xuất linh kiện, thiết bị điện tử, công nghiệp phụ trợ cho các trung tâm sản xuất công nghiệp lớn của vùng để góp phần tạo việc làm cho lao động trong và ngoài tỉnh.

            Sau khi trao đổi Ban Quản lý các khu công nghiệp đã dẫn đoàn đi khảo sát địa điểm quy hoạch các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, Công ty mong muốn tiếp tục hợp tác cùng chia sẻ với tỉnh Bắc Kạn và Ban Quản lý các khu công nghiệp, tin tưởng rằng các khu công nghiệp tỉnh Bắc Kạn sẽ là điểm thu hút được các nhà đầu tư trong và ngoài nước trong thời gian tới./.

Bế Văn Diện