THAM QUAN HỌC TẬP CÔNG TÁC VẬN HÀNH TRẠM XỬ LÝ NƯỚC THẢI

2022-11-08 17:32:41

Ngày 03/11/2022, Trung tâm Phát triển hạ tầng và Dịch vụ khu công nghiệp thuộc Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Kạn đã có buổi làm việc với đơn vị tư vấn Công ty TNHH dịch vụ tư vấn Nam Việt tại thành phố Bắc Giang. Buổi làm việc nhằm giải quyết hai nội dung chính như:  

Trao đổi, thống nhất việc điều chỉnh đánh giá tác động môi trường KCN giai đoạn I cho phù với hiện trạng KCN và các quy định hiện hành của pháp luật về công tác bảo vệ môi trường. Sự cần thiết để đánh giá tác động môi trường: Là quá trình phân tích, đánh giá, dự báo ảnh hưởng đến môi trường của các dự án quy hoạch, phát triển kinh tế – xã hội, của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, công trình kinh tế, khoa học kỹ thuật, y tế, văn hoá, xã hội, an ninh, quốc phòng nói chung, đề từ đó, đề xuất các giải pháp thích hợp để điều chỉnh ĐTM tại KCN Thanh Bình đã được phê duyệt từ năm 2006, đến nay đã có nhiều sự thay đổi về hiện trạng không còn phù với quy định của pháp luật hiện hành. Tư vấn, khảo sát, lập phương án sửa chữa, thay thế trang thiết bị của Trạm xử lý nước thải KCN Thanh Bình.

Đối với việc khảo sát, tư vấn sửa chữa, thay thế trang thiết bị Trạm xử lý nước thải KCN Thanh bình: Trạm XLNT khu công nghiệp Thanh Bình được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2012, đến nay đã hơn 10 năm. Do đó một số thiết bị đã xuống cấp như hệ thống bơm tự động, bảng đo phân tích mẫu nước thải, hệ thống ống dẫn ... đã bị hỏng cần được thay thế sửa chữa mới để đảm bảo việc vận hành xử lý nước thải đáp ứng các tiêu chí theo quy chuẩn, phù hợp với thiết kế công nghệ của Trạm.

Tại buổi làm việc, hai đơn vị đã trao đổi được các nội dung cần thiết, phương án sơ bộ để từng bước tiến hành giải quyết trong thời gian sớm nhất. Thời gian còn lại, đại diện lãnh đạo và kỹ thuật viên của Công ty TNHH dịch vụ tư vấn Nam Việt đã dẫn đoàn công tác của Trung tâm Phát triển hạ tầng và Dịch vụ KCN đến thăm quan và tìm hiểu công nghệ xử lý nước thải tại KCN Quang Châu, Thành phố Bắc Giang, với công suất xử lý 3.000m3 /ngày đêm, là 1 trong những nhà máy xử lý nước thải hiện đại hàng đầu của tỉnh hiện nay.

a-Nghiep-1 (1)a-Nghiep-3 a-Nghiep-4  

Một số hình ảnh học hỏi, tìm hiểu công nghệ xử lý nước thải tại KCN Quang Châu, thành phố Bắc Giang của cán bộ Trung tâm.