Hội thảo khởi động Dự án “Thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong ngành công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến thực phẩm tại Việt Nam”

2023-08-21 16:16:06

        Ngày 18/08, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng Quỹ Đối tác Chuyển dịch Năng lượng Đông Nam Á (ETP) và các đối tác đã tổ chức hội thảo khởi động dự án “Thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong ngành công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến thực phẩm tại Việt Nam”. Ông Hoàng Văn Khởi, Phó Trưởng ban phụ trách Ban Quản lý các khu công nghiệp Bắc Kạn cùng công chức, viên chức của Ban tham dự buổi hội thảo.

VCCI-1 

Quang cảnh tại buổi hội thảo

          Hội thảo có sự tham gia của các cơ quan quản lý Nhà nước, các đối tác, các đơn vị cung cấp giải pháp trong lĩnh vực hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Cụ thể, đại diện từ Cục Biến đổi khí hậu - Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chia sẻ các quy định và chính sách điều chỉnh việc sử dụng năng lượng và phát thải khí nhà kính trong ngành công nghiệp tại Việt Nam.

          Theo ông Bùi Trung Nghĩa, Phó Chủ tịch VCCI, căn cứ vào Quyết định số 888/QĐ-TTg, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam được giao nhiệm vụ phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tăng cường kết nối với hiệp hội doanh nghiệp quốc tế và các nước để kêu gọi, thu hút sự tham gia hỗ trợ tài chính và công nghệ thực hiện cam kết đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.

VCCI-2 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

VCCI-3 

Đại diện Ban Quản lý các khu công nghiệp trao đổi bên lề hội thảo

          Dự án “Thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong ngành công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến thực phẩm tại Việt Nam” phối hợp với các đối tác sẽ được thực hiện thí điểm trong hai năm (2023 – 2025) cho 02 ngành công nghiệp phụ trợ và chế biến thực phẩm tại Việt Nam. Dự kiến kết quả của dự án là 100 nhà sản xuất trong 2 ngành được tuyên truyền nâng cao nhận thức và cải thiện các phương thức quản lý sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả./.

Kèm theo Tài liệu Hội thảo để tham khảo

Tai-lieu-hoi-thao-Ban-Tieng-Viet--VCCI 

Đặng Xuân Tùng!