Lãnh đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cùng đoàn thăm quan, khảo sát tiềm năng phát triển trên địa bàn huyện Na Rỳ, tỉnh Bắc Kạn

2023-03-24 16:14:54

Ngày 21/3/2023 Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã tổ chức Đoàn công tác đến thăm quan và khảo sát tiềm năng phát triển trên địa bàn huyện Na Rỳ. Tham gia cùng đoàn có đại diện một số doanh nghiệp, nhà đầu tư trong khu công nghiệp Thanh Bình.

Na-ry-1 

Ảnh Đoàn công tác làm việc tại UBND huyện Na Rỳ

        Tại buổi làm việc với UBND huyện, lãnh đạo huyện Na Rỳ đã giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của địa phương. Qua đó, mong muốn các doanh nghiệp/nhà đầu tư quan tâm, tạo điều kiện đóng góp để phát triển kinh tế trên địa bàn huyện và tạo công ăn việc làm cho người lao động tại địa phương.

        Qua trao đổi, đại diện 01 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (chị Hoàng Thị Lập – Giám đốc Công ty TNHH Vietnam Misaki chuyên chế biến hàng nông sản xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản), bày tỏ mong muốn hợp tác với huyện Na Rỳ để trồng thử nghiệm một số loại nông sản để tạo nguyên liệu đầu vào cho doanh nghiệp sản xuất.

        Đại diện các doanh nghiệp sản xuất ván gỗ dán (Công ty TNHH Lechenwood Việt Nam, Công ty CP Đầu tư Govina, Công ty CP Ván dán Hồng Ngọc…) cho ý kiến về nguồn nguyên liệu mặt hàng gỗ bóc, đây là nguyên liệu đầu vào để tạo ra các sản phẩm chính cho doanh nghiệp.

        Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Hoàng Văn Khởi, lãnh đạo Ban Quản lý các KCN tỉnh đã bày tỏ sự vui mừng và gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo UBND huyện Na Rỳ đã tạo điều kiện, phối hợp với Đoàn công tác đi thăm quan, khảo sát tiềm năng phát triển trên địa bàn huyện. Đồng thời, đồng chí cũng đã cung cấp thông tin và giới thiệu với địa phương về hình ảnh, thị trường làm việc tại khu công nghiệp Thanh Bình, hy vọng qua lần đi thực tế này có sự gắn kết giữa địa phương và các doanh nghiệp/nhà đầu tư trong khu công nghiệp về nguồn nguyên liệu và nhân lực lao động của địa phương để phát triển kinh tế cho huyện Na Rỳ nói riêng và tỉnh Bắc Kạn nói chung.

       Tiếp đó, Đoàn công tác đi thăm quan, khảo sát thực tế tại một số địa điểm trên địa bàn huyện Na Rỳ.

Na-ry-2  

        Sau buổi đi thăm quan, khảo sát, Đoàn công tác đã thu thập những thông tin về tiềm năng, lợi thế của địa phương để định hướng phát triển các vùng nguyên liệu về nông, lâm sản và thu hút nguồn lao động của địa phương./.

   Thu Hằng