HỘI NGHỊ TẬP HUẤN KỸ NĂNG BIÊN TẬP TIN, BÀI VÀ QUẢN TRỊ TRANG/CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NĂM 2023

2023-08-22 08:58:24

        Thực hiện nội dung Kế hoạc số 87/KH-STTTT ngày 23/6/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông, ngày 17/8/2023 Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị tập huấn hoạt động thông tin điện tử năm 2023. Tham dự Hội nghị có ông Liêu Văn Bảy, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh; ông Cà Ngọc Huấn, Trưởng phòng Thông tin - Báo chí – Xuất bản, Sở Thông tin và Truyền thông khai mạc hội nghị; bà Hoàng Trung Thảo, Phó trưởng Ban biên tập Báo Bắc Kạn trực tiếp tham gia báo cáo viên cùng đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Văn phòng đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh; Ủy ban mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Bắc Kạn cùng toàn thể công chức, viên chức phụ trách và thành viên của Cổng/Trang thông tin điện tử trên toàn tỉnh.

Bao-chi-11 

Ông Cà Ngọc Huấn Trưởng phòng Thông tin - Báo chí – Xuất bản , Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc hội nghị

        Báo cáo viên hội nghị đã giới thiệu, hướng dẫn các kỹ năng thu thập thông tin, khai thác tư liệu để viết tin, bài phóng sự trên trang/cổng thông tin điện tử. Các kỹ năng biên tập tin, kỹ năng chụp ảnh, xử lý ảnh minh họa cho tin, bài đăng tên cổng/trang thông tin điện tử của đơn vị và hướng dẫn cách thức vận hành, quản trị trang/cổng thông tin điện tử, quy định chi trả thù lao, nhuận bút... Đồng thời, giải đáp các vướng mắc đối với các đơn vị trong thực tế vận hành trang/cổng thông tin điện tử.

Bao-chi-12 

Bà Hoàng Trung Thảo, Phó trưởng Ban biên tập Báo Bắc Kạn trực tiếp tham gia báo cáo viên

        Sau khi báo cáo viên Hội ghị trao đổi các thành viên cổng/trang thông tin điện tử của các đơn vị đã thực hành viết các tin, phóng sự, thu thập thông tin, thực hành video theo đúng các hướng dẫn của các văn bản quy định hiện hành, qua đó đã trang bị những kiến thức quan trong, bổ ích cho mỗi thành viên khi tham gia cập nhật thông tin, sự kiện để giúp cho bạn đọc hiểu đủ, đúng sự kiện tin tức cập nhật và giúp cho các thành viên hoàn thành tốt nhiệm vụ quản trị được giao./.

Thanh Giang!