Ban Quản lý các khu công nghiệp chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống thiên tai trong mùa mưa bão

2023-08-24 13:56:41

        Ngày 22/8/2023, Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự; Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh (Ban chỉ huy PTDS; PTTTKCN; PCCC và CNCH) Ủy ban nhân tỉnh ban hành Công văn số 2059/BCH về việc ứng phó với mưa diện rộng và mưa lớn cục bộ.

       Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Bắc Kạn tại bản tin TTNH-50/09h00/BKAN ngày 21/8/2023 dự báo đêm 22/8, các khu vực trong tỉnh Bắc Kạn có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm và cảnh báo từ ngày 23-24/8, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn có khả năng có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40- 80mm/đợt, có nơi trên 160mm/đợt, kèm theo giông, sét, gió giật mạnh. Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn. Theo đó, Ban Quản lý các khu công nghiệp đề nghị các phòng, đơn vị trực thuộc, các doanh nghiệp hoạt động trong KCN thực hiện ngay các nội dung sau:

        - Đối với các doanh nghiệp trong KCN: Kiểm tra và tổ chức nạo vét, khơi thông hệ thống tiêu thoát nước trong khu vực thực hiện dự án đảm bảo dòng chảy đến hố ga thoát nước chung của KCN. 

        - Đối với Trung tâm PTHT&DV KCN: Tổ chức nạo vét ngay hệ thống hố ga, hệ thống thu gom nước mưa của KCN đảm bảo dòng chảy thông suốt đến điểm tiếp nhận; chủ động nắm bắt, đánh giá tình hình tại các điểm tiêu thoát nước, dòng chảy ngoài vành đai KCN; thực hiện gia cố chống đỡ, cắt tỉa cành cây cao tán lá lớn có nguy cơ gây mất an toàn; lập phương án đảm bảo an toàn cho các công trình đầu mối kỹ thuật và có biện pháp bảo vệ, khắc phục sự cố.

        Ban Quản lý các khu công nghiệp thông thông tin đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động và các doanh nghiệp hoạt động trong KCN biết để chủ động ứng phó, phòng tránh. (Xem chi tiết văn bản số 2059/SNN-CCTL ngày 22/08/2023 tại đây):

CV-chu-dong-ung-pho-voi-mua-lon-gio-giat--21-thang-8 

Đỗ Nhung!