Lãnh đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp khảo sát thực địa vị trí quy hoạch Khu công nghiệp Chợ Mới 2

2023-12-13 21:58:17

       Sáng ngày 12/12/2023, Ban Quản lý các khu công nghiệp tiến hành thực địa vị trí quy hoạch Khu công nghiệp Chợ Mới 2   .        

       Đồng chí Hoàng Văn Khởi – Trưởng ban và các chuyên viên Ban Quản lý các khu công nghiệp đã trực tiếp đi thực địa để khảo sát, kiểm tra thực trạng các vị trí dự kiến quy hoạch Khu công nghiệp Chợ Mới 2 tại xã Thanh Thịnh, huyện Chợ Mới. Trên cơ sở kiểm tra thực địa Ban Quản lý các khu công nghiệp sẽ tiến hành đánh giá và lập phương án kêu gọi tài trợ lập quy hoạch khu công nghệp.

quy-hoach-11 

Đồng chí Hoàng Văn Khởi, Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp khảo sát thực địa vị trí trên bản đồ

          Khu công nghiệp Chợ Mới 2 theo phương án phát triển khu công nghiệp được tích hợp trong Quy hoạch tỉnh Bắc Kạn có diện tích 200ha, địa điểm tại xã Thanh Thịnh, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn. Khu vực quy hoạch có vị trí gần và nằm ở phía Bắc với Khu công nghiệp Thanh Bình hiện nay đang hoạt động rất thuận lợi cho kết nối giao thông với cao tốc Chợ Mới – Bắc Kạn.

quy-hoach-12 

Vị trí quy hoạch KCN Chợ Mới 2 có hiện trạng chủ yêu là đất rừng trồng, đất trồng cây lâu năm và đất trồng lúa, không có rừng tự nhiên và các công trình di tích lịch sử, quốc phòng an ninh.

          Theo Quy hoạch tỉnh và Phương án phát triển các khu công nghiệp từ nay đến năm 2030, Ban Quản lý các khu công nghiệp cũng đang kêu gọi tài trợ quy hoạch cho các khu công nghiệp như: Khu công nghiệp Chợ Mới 3 (400ha), Khu công nghiệp Chợ Mới 4 (500ha), Khu công nghiệp Chợ Mới 5 (500ha); các khu công nghiệp đều nằm trên địa bàn huyện Chợ Mới và dọc theo hướng tuyến cao tốc Chợ Mới – Bắc Kạn rất thuận lợi về giao thông, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Kạn đã chủ động phối hợp với Ban Quản lý 2, Bộ Giao thông vận tải để quy hoạch các nút giao thông kết nối với các vị trí có quy hoạch khu công nghiệp.

Xuân Tùng